วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

สาวงามแองโกล่า "Leila Lopes" สร้างประวัติศาสตร์คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2011

สาวงามแองโกล่า "Leila Lopes" สร้างประวัติศาสตร์คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2011
ผ่านไปแล้วในช่วงสายที่ผ่านมาของบ้านเราสำหรับการประกวดสาวงามเวที "มิสยูนิเวิร์ส 2011" ณ เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล โดยมี 89 สาวงามร่วมชิงชัย ซึ่งในปีนี้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้นเพราะเป็นปีครบรอบ 60 ปีของการจัดประกวดเวทีขาอ่อนที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้นั่นเอง

เริ่มต้นจากการแนะนำตัวของสาวงามผู้เข้าประกวดทั้งหมดก่อนจะคัดเหลือผู้เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งได้แก่สาวงามจากประเทศ Laury Thilleman ฝรั่งเศส, Aferdita Dreshaj โคโซโว, Catalina Robayo โคลัมเบีย, Luo Zilin จีน, Leila Lopes แองโกล่า, Scherri-lee Biggs ออสเตรเลีย


Viviana Ortiz เปอร์โตริโก, Priscila Machado จาก บราซิล, Kelly Weekers เนเธอร์แลนด์, Alyssa Campanella อเมริกา, Olesia Stefanko ยูเครน, Sheldry Saez ปานามา, Johanna Solano คอสตาริกา, Laura Goncalves โปรตุเกส, Shamcey Supsup ฟิลิปปินส์ และ Vanessa Goncalves จากเวเนซูเอร่า

ขณะที่น้องฟ้า ชัญษร ตัวแทนจากสาวไทยแม้จะมีข่าวว่าผลการโหวตนั้นมีคะแนนสูงในระดับต้นๆ ทว่าก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอบแต่อย่างใด

ถัดมาเป็นการประกาศผลรางวัล 10 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม โดยอันดับที่1 ตกเป็นของประเทศปานามา อันดับที่ 2 จากเม็กซิโก ส่วนชุด "เหมราชนารี" ที่สวมใส่โดยน้องฟ้าของไทยติดในอันดับที่ 3

จากนั้นสาวงามทั้ง 16 คนออกมาอวดโฉมในชุดว่ายน้ำ ซึ่งในการประกวดชุดว่ายน้ำนี้ทางผู้จัดได้เปิดให้ทางบ้านร่วมโหวตด้วย โดยผลปรากฏว่าสาวที่ได้คะแนนจากทางบ้านสูงสุดด็คือสาวงามจากประเทศ เวเนซูเอร่า Vanessa Goncalves ตามด้วย Shamcey Supsup จากฟิลิปปินส์ในอันดับที่ 2 แต่คะแนนที่ว่านี้ไม่มีผลในการตัดสินของคณะกรรมการแต่อย่างใด

รางวัลนางงามมิตรภาพตกเป็นของ Nikolina Loncar จากมอนเตอนิโก และรางวัลขวัญใจช่างภาพเป็นของ Ronnia Fornstedt จากสวีเดน

ส่วนสาวงามที่เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้แก่ Scherri-lee Biggs ออสเตรเลีย, Johanna Solano คอสตาริกา, Laury Thilleman ฝรั่งเศส, Olesia Stefanko ยูเครน, Laura Goncalves โปรตุเกส, Sheldry Saez ปานามา, Shamcey Supsup ฟิลิปปินส์, Leila Lopes แองโกล่า, Luo Zilin จีน และ Priscila Machado จาก บราซิล

เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายประกอบด้วย Olesia Stefanko ยูเครน, Shamcey Supsup ฟิลิปปินส์, Luo Zilin จีน, Priscila Machado จาก บราซิล เจ้าภาพ และ Leila Lopes จาก แองโกล่า

หลังการตอบคำถาม ทั้ง 5 สาวออกมาโชว์ตัวครั้งสุดท้ายในชุดราตรี และแล้วเวลาระทึกใจก็มาถึง ซึ่งผลการตัดสินปรากฏว่าเป็น Leila Lopes สาวงามจากแองโกล่าที่คว้ามงกุฎไปครอง ส่วนรองอันดับที่ 1 ตกเป็นของ Olesia Stefanko ยูเครน, รองอันดับ 2 Priscila Machado จากบราซิลเจ้าภาพ, รองชนะเลิศอันดับ 3 และ 4 ตกเป็นของสาวจากเอเชีย Shamcey Supsup ฟิลิปปินส์ Luo Zilin จากประเทศจีน ตามลำดับ

โดยการรับตำแหน่งครั้งนี้ของ Leila Lopes นั้นถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในการคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สของประเทศแองโกล่าเลยทีเดียว
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก