วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าว-"เศรษฐา"เผย"อรัญญา"ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด คาด 9 ก.ย.นี้กลับบ้านได้

"เศรษฐา"เผย"อรัญญา"เลือดออกในสมอง ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด คาด 9 ก.ย.นี้กลับบ้านได้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ นายเศรษฐา ศิระฉายา, น.ส.พุทธิดา ศิระฉายา และ ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูรย์ ผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ
ได้ร่วมแถลงอาการป่วยของนางอัญชลี ศิระฉายา หรือ อรัญญา นามวงศ์ อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ภรรยานายเศรษฐา ที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการแขนซ้ายอ่อนแรง เมื่อคืนวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา


โดย ศ.นพ.อดิศรกล่าวว่า ตอนแรกผู้ป่วยมีอาการอ่อนแรงของกล้ามเนื้อด้านซ้าย เนื่องจากมีเลือดออกในส่วนลึกของสมองด้านขวา และมีก้อนเลือดขนาดราว 2 เซนติเมตร คั่งอยู่ภายใน ประกอบกับมีความดันสูงถึง 220 ทำให้เส้นเลือดเปราะและแตก โดยขณะนี้ผู้ป่วยปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีอาการแขนและขาด้านซ้ายอ่อนแรงอยู่ อย่างไรก็ตาม คงไม่ต้องผ่าตัด เพราะก้อนเลือดมีขนาดเล็ก จึงจะสลายได้เองภายใน 2-3 วัน แต่คงต้องทำกายภาพบำบัดซึ่งไม่น่าจะนานเกิน 1 เดือน และหากไม่มีอาการแทรกซ้อน วันที่ 9 กันยายน น่าจะออกจากห้องไอซียูได้ และสภาพร่างกายน่าจะฟื้นสู่สภาพปกติเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

นายเศรษฐากล่าวว่า ระหว่างทานอาหารค่ำกับเหล่าผู้จัดละครช่อง 3 อยู่ดีๆ นางอัญชลีที่เอื้อมมือจะไปหยิบทิชชูก็เกิดอาการมืออ่อนแรง หยิบทิชชูไม่ได้ นอกจากนั้นยังมีอาการปากเบี้่ยว นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จึงรีบเรียกรถโรงพยาบาล เมื่อรถมาถึงนางอัญชลีไม่สามารถยืนได้ นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง จึงอุ้มขึ้นรถ ขณะที่ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะปกตินางอัญชลีเป็นคนแข็งแรง และเช็กสุขภาพมาตลอด โชคดีที่ถึงมือหมอเร็ว อาการจึงดีขึ้นมากแล้ว

"ตอนนี้พูดคุยได้ตามปกติ ถึงมือซ้ายจะยังชาๆ แต่เท้าซ้ายยกได้ ปากก็ไม่ค่อยเบี้ยว แล้ว เขากำลังใจดี ไม่คิดว่าตัวเองป่วย" นายเศรษฐากล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก