วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554

“บอย”จับคู่“มาร์กี้”ลงตัวเหวี่ยง ปะ ฉะ ดะ มันส์!

ยิงทีเซอร์อย่างหนักหน่วง และเพิ่งได้ลงจอไปหมาดๆ สำหรับละครเรื่อง “รอยมาร” ผลงานของ ค่ายทีวีซีน ควบคุมการผลิตโดย ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ เจ้าเก่า ซึ่งหยิบเอามารีเมคทำใหม่ในเวอร์ชั่น 2011 เป็นละครในบิ๊กโปรเจ็กต์ 4 บวก 1 ของ ช่อง 3 ที่มาสร้างรอยยิ้มแบบพ่อแง่แม่งอนเกือบทั้งเรื่อง ในสไตล์โรแมนติกดราม่า

“รอยมาร” เป็นบทประพันธ์ของ พัดชา และรับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย บทกร แถมยังได้ผู้กำกับฯมือเก๋าอย่าง ผิน เกรียงไกรสกุล มานั่งแท่นกำกับการแสดงให้ด้วย พร้อมได้พระเอกมาดเข้มหนวดเคราเจ้าเน่ห์อย่าง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ มาจับคู่เฉือนอารมณ์ครบรสกับ มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมาสร้างสีสันความสนุกอีกคับจอ อาทิ เบลล่า-วินิตา, โบว์-เบญจวรรณ, พิสมัย วิไลศักดิ์, นิรุตติ์ ศิริจรรยา เป็นต้น

ด้านการทำงานก็เล่นเอา หนุ่มบอย ถึงกับเครียดไปเลยเหมือนกัน แม้จะผ่านงานละครมาแล้วก็จริง “ผมจะชินกับละครรีเมค เพราะผ่านมาหลายเรื่องแล้ว ถ้าถามว่ากดดันไหมที่ต้องมาเล่นเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 คงไม่ เพราะแต่ละคนจะตีโจทก์ และแสดงออกมาในสไตล์ของตัวเอง ผมว่าผมก็เต็มที่กับการทำงานทุกครั้งอยู่แล้ว แต่ที่เครียดมากสำหรับเรื่องนี้ น่าจะเป็นคาแรกเตอร์ของตัว “อุปมา” ที่ผมเล่นมากกว่า ตอนแรกที่อ่านบทจะเข้าถึงอารมณ์ของเขาไม่ถูก คือ เป็นหนุ่มหัวนอก รูปหล่อ พ่อรวย ทันสมัย เจ้าชู้กรุ้มกริ่ม มีความคิดแบบตะวันตก ผิดหวังในความรักครั้งแรก จนเกิดทัศนคติไม่ดีต่อผู้หญิง แต่ต้องยอมแต่งงานกับคนที่พ่อสั่งเพื่อแก้แค้น แต่พอมาเจอนางเอกที่เด็กกว่ามาก ก็จะเป็นอีกแบบ จะไม่ยอมกัน มีปะ ฉะ ดะกันตลอด เหมือนเป็นเด็กอีกครั้ง วันแรกผมถึงกับนิ่งไปเลย เล่นไม่ถูกว่าจะใส่อะไรลงไปในตัวเองบ้าง ก็เข้าไปคุยกับผู้กำกับฯก็ดีขึ้น ส่วนมาร์กี้ลงตัวนะ เพราะสนิทมาก่อนหน้านี้แล้ว ผมก็เล่นได้เต็มที่ กลายเป็นกองถ่ายที่ผมปล่อยฮาได้เต็มที่สุดครับ”

ส่วน สาวมาร์กี้ ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน แอ๊บเป็นเด็กวัยซน แก่นเซี๊ยวได้ใจ “ชอบมากค่ะ เป็นเรื่องแรกที่กี้ได้เล่นบทที่อายุน้อยกว่าตัวจริง แก่น เซี้ยว เปรี้ยว ซ่าส์ ครบรสมาก แต่ยังมีแอบดราม่าหลับหลังคนอื่น คือ เราสามารถปล่อยตัวเองสบายๆได้ แล้วก็มีช่วงที่โชว์ฝีมือดราม่าให้คนดูได้แอบน้ำตาซึมด้วย ก็เลยสนุกมากค่ะ ปกติตัวเองก็เป็นคนสนุกสนานอยู่แล้ว แถมมีทะเลาะต่อปากต่อคำกับพี่บอยอีก ก่อนเล่นก็มีทำการบ้านเอง เพราะชอบตัวละครก็ไปศึกษาคาแรกเตอร์มาแล้ วก็ออกแบบว่าอยากให้ตัวเองมีรูปลักษณ์อย่างไร เลยไปตัดผม คิดเองเลยว่าต้องเป็นทรงหมวกกันน็อค ผมม้าสั้นเต่อๆ ดูแก่นๆทะมัดทะแมงดีค่ะ ส่วนทำงานก็ลงตัวมาก ได้เล่นกับพี่บอยอีกครั้ง ทำให้กี้เล่นได้เต็มที่ไม่ต้องเกรงใจกัน เพราะรู้ทางกันดีอยู่แล้วค่ะ”

สำหรับเบื้องหลังนั้น ทีวีซีน ก็การันตีความสนุกไว้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ขายความสนุกของคู่พระนาง ซึ่งทั้งคู่เป็นคู่ขวัญกันมาตั้งแต่ “4 หัวใจแห่งขุนเขา” และครั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความเหมาะสมของทั้งคู่ ทางค่ายเลยยกแพ็คแบบจัดเต็มกันให้แฟนคลับจุใจกันไปเลย ส่วนการทำงานเรื่องนี้ไม่ได้หนักหนาสาหัสมาก ไม่ต้องเดินทางไปถ่ายทำกันไกลๆ เพราะเหตุการณ์ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในบ้าน เป็นเรื่องความขัดแย้งของพระนาง ที่ไม่ถูกโฉลกกันล้วนๆ ซึ่งทั้ง บอย และ มาร์กี้ ก็สนิทกันมาก่อน แต่ละฉากที่ปะทะหรือฉากเลิฟซีนเลยไม่ต้องนั่งบิ้วท์อารมณ์กันมากนัก เพราะทั้งคู่จัดเต็มทุกฉาก ให้เล่นแค่ 50 ทั้งคู่จัดให้ซะเต็ม 100 จริงๆ ส่วนความลำบากนั้น ส่วนใหญ่จะมาตกที่นักแสดงเป็นหลัก เพราะเรื่องราวแต่ละฉากค่อนข้างมันส์สะใจคนดูทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ฉากบอยถูกมาร์กี้เอาลอดช่องราดหัว, ฉากวิ่งมาไล่ฟาดงวงฟาดงาใส่บอยกับเพื่อน แถมด้วยกัดแขนบอยซะจมเขี้ยว ฯลฯ ทุกฉากคือความลำบากของนักแสดงล้วนๆ แต่ทุกคนก็สนุก เพราะทั้งหมดสนิทกันหมด แถมยังมีแกล้งกันเองด้วยซ้ำไป

แฟนละครสามารถติดตามชมความสนุกเหล่านี้ได้ ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 3...

ไปรมา
ที่มา เดลินิวส์



ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก