วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

'ญาญ่า-มิ้นต์' ปะทะ 'หมาก-โป๊ป' บู๊คาวบอยสะใจในตะวันเดือด

ประเดิมลงจอเป็นวันแรก สำหรับละครฟอร์มใหญ่ของปีอีกเรื่อง “ตะวันเดือด” ละครคาวบอยเรื่องแรกของเมืองไทย ที่สร้างสรรค์ผลงานโดยผู้จัดฯ ค่ายเมตตามหานิยม โดย นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช ที่ดึงเหล่านักแสดงเลือดใหม่มาแรงมาเป็นคู่ขวัญพบกันครั้งแรกในละครเรื่องนี้ สำหรับ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ประกบคู่ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ และ มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ประชันบท โป๊ป-ธนวรรธ์ วรรธนะภูติ ร่วมด้วยนักแสดงมีฝีมืออีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ศรัญยู ประชากริช, จอนนี่ แอนโฟเน่, สมชาย เข็มกลัด, อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์, ดอม เหตระกูล เป็นต้น
“ตะวันเดือด” เป็นบทประพันธ์ของ สิริวัฒโน ที่ควบหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์ไปด้วย แถมยังได้ หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร มานั่งแท่นกำกับการแสดงเรื่องแรกอีกต่างหาก ที่สำคัญละครเรื่องนี้แฟนละครจะได้เห็นขวัญใจของตัวเองลุกขึ้นมาจับคู่บู๊แทนที่จะโชว์หวานเหมือนละครเรื่องอื่น ๆ


การทำงานจะสนุกแค่ไหนต้องไปฟังเหล่าพระนางเล่าให้ฟังเลย เริ่มที่ หนุ่มหมาก ที่งานนี้เจอบทหนักไม่แพ้เรื่องที่ผ่านมาเลย “เป็นละครที่ผมชอบมากครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบท เรื่องราวของการแก้แค้น การแย่งชิงสมบัติ แต่ที่ท้าทายผมมาก คือ ผมต้องฟิตร่างกายสำหรับละครเรื่องนี้เต็มที่จริง ๆ เพราะต้องเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งสุด ๆ คิวบู๊มีเยอะมาก พี่นก-ฉัตรชัย จะห่วงผมในเรื่องนี้มาก ผมจะคุยกับโป๊ปตลอด ปรึกษากันว่าต้องทำยังไง เพราะต้องเข้าฉากบู๊กับโป๊ปเยอะมาก ซึ่งโป๊ปจะถนัดบู๊มากกว่าผม เลยยิ่งทำให้ผมต้องทำการบ้านสำหรับละครเรื่องนี้มากครับ”

ด้าน สาวญาญ่า ก็ต้องพลิกบทเข้มไม่แพ้กัน “ญาญ่าเล่นเป็นเจ้าของฟาร์ม ต้องดูแลปกครองคนเยอะมาก จะเป็นคนที่ห้าว ๆ ดุ ๆ ในเรื่องจะต้องรับบทที่อายุมากกว่าตัวจริง ทำตัวให้ดูเป็นผู้ใหญ่ ท่าทางขึงขัง ที่สำคัญต้องพยายามปรับโทนเสียงให้ดูเข้มแข็ง ดุดันมากสุด ๆ เลย ก็ยากเหมือนกันนะคะ แล้วก็จะมีคิวบู๊เยอะด้วย ทั้งยิงปืน ขี่ม้า ระเบิด โชคดีที่ตัวเองขี่ม้าได้ เลยไม่ต้องซ้อมขี่ม้าหนักเหมือนคนอื่น ๆ แต่ญาญ่าก็ไม่เคยประมาทนะคะ เพราะถ้าพลาดเราอาจประสบอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา”

ส่วน สาวมิ้นต์ ต้องเปลี่ยนจากสาวหวานมาห้าวด้วยอีกคน “ในเรื่องจะเป็นผู้หญิงที่ห้าวกว่าตัวพี่สาว คือ ญาญ่า แต่ก็เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงคอยช่วยพี่สาวตลอดเวลา การถ่ายทำละครเรื่องนี้สนุกมาก เหมือนทำความฝันให้เป็นจริง เพราะส่วนตัวแล้ว อยากทำงานกับพี่หนุ่มมาก แล้วเรื่องนี้พอรู้ว่าพี่หนุ่ม มาเป็นผู้กำกับเต็มตัว ก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานด้วย พี่หนุ่มจะเป็นผู้กำกับที่คอยให้คำแนะนำในเรื่องการแสดงของมิ้นต์ตลอดเวลาเลยค่ะ”

ปิดท้ายที่ หนุ่มโป๊ป ที่คราวนี้ขอโชว์เต็มตัวให้สาว ๆ ได้กรี๊ดแน่นอน “บทจะมีหลากหลายรสชาติเลยครับ บู๊ ขี่ม้า ยิงปืน การใช้มีด เรียกว่าครบเครื่องเรื่องความเป็นแมนเต็มตัว มีชีวิตแบบเอาตัวรอดได้ ในสถานการณ์ที่ทุกคนแย่งชิง ถ้าพลาดเมื่อไหร่ก็หมายถึงชีวิต แล้วก็มีเรื่องดราม่า เรื่องการแก่งแย่งความ รักกับเพื่อนของผม คือ หมาก เป็นทั้งเพื่อนกัน และคนที่แข่งกันในเรื่องของความรักด้วย เรื่องนี้บทผมจะเป็นกวน ๆ เจอหน้ามิ้นต์เมื่อไหร่เป็นต้องปะทะคารมกันตลอด ทั้ง ๆ ที่ชอบเขา แต่ก็ไม่ยอมพูดดีด้วย สนุกดี ไม่เคยเบื่อเลยครับ”

เรียกว่าเรื่องนี้แต่ละคนโชว์คิวบู๊ได้สะใจแน่นอน เพราะเป็นแนวคาวบอยเรื่องแรก รับรองว่าแฟน ๆ จะได้เห็นนักแสดงคนโปรดนุ่งยีน ใส่เชิ้ต สวมหมวก ยิงปืน ควบม้ากันทุกคน ส่วนโปรดักชั่นเรื่องนี้ถือว่าลงทุนไปเยอะ เพราะต้องเนรมิตสร้างเมืองคาวบอยขึ้นมาเลยก็ว่าได้ ทีมงานเลยไปยึดพื้นที่ของ ไร่ใบคาน จ.สระบุรี เซตสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่หมด แต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนละครผิดหวังแน่นอน เพราะที่นี่เป็นฟาร์มวัว ม้า แพะ แกะ รวมถึงมีภูเขาโอบล้อม วิวทิวทัศน์สวยงาม โดยเฉพาะเรื่องยิงปืน จะยิงปืนตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมงแค่ไหนก็ไม่เป็นไร เพราะอยู่ท่ามกลางหุบเขา ทำให้การทำงานสะดวกมาก เรียกว่าองค์ประกอบทุกอย่างครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้าง นี่แค่เกริ่นถึงภาพรวมเท่านั้น แฟนละครสามารถติดตามกันได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 3.

ไปรมา รายงาน
ที่มาเดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก