วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วิลลี่-เยลหลี น้ำตาไหล เปิดใจกว่าจะได้ลูกคนแรก

“วิลลี่-เยลหลี” น้ำตาไหล เปิดใจกว่าจะได้ลูกคนแรกหมดเงินกว่า 10 ล. แต่ก็คุ้มแสนคุ้ม “วิลลี่-เยลหลี” ปลื้ม น้ำตาไหลได้ลูกชายคนแรก หลังพยายาม 23 ครั้ง
หมดเงินไปกว่า 10 ล้าน ตั้งชื่อน้อง “วิน” ถึงกับใจเสียที่ลูกต้องเข้าตู้อบ แต่ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว บอก รอร่างกายพร้อมเตรียมปั๊มลูกคนที่2 หวังได้ลูกสาว ด้าน “วิลลี่” เผย เห็นภรรยาเสียสละแล้วรู้สึกรักมากขึ้น ลั่น ต่อไปเยลหลีขออะไรจะยอมทุกอย่าง


แต่งงานกันมา 5 ปี คู่รัก “วิลลี่-เยลหลี แมคอินทอช” ได้ทำทุกวิถีทางในการที่จะมีลูก จนสุดท้ายมาสำเร็จที่วิธี “ไอวีเอฟ” IVF (In-Vitro Fertilization) หรือการทำเด็กหลอดแก้ว หลังจากต้องพยายามมา 23 ครั้ง หมดเงินไปร่วม 10 ล้านบาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา เยลหลีก็ได้ทำการผ่าคลอดเป็นที่เรียบร้อย โดยถือฤกษ์ดี 06.40 น. ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล สุขุมวิท 3 ตั้งชื่อ “น้องวิน (Wynn) ด.ช. ธาดาฤทธิ์ แมคอินทอช” ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(24) ทั้งคู่ได้จัดแถลงข่าวเผยถึงความรู้สึกของการมีทายาทคนแรกว่า...

เยลหลี : “เหมือนฝันค่ะ ตอนเห็นหน้าลูกครั้งแรกไม่ร้องไห้ เพราะยังตกใจอยู่ว่าใช่ลูกเยลหลีจริงหรือเปล่า แต่พอหมอบอกว่าผมทอง ก็ตกใจว่าผมทองมาจากใคร”

วิลลี่ : “ใครควรจะตกใจมากกว่ากัน (หัวเราะ) เราก็เพิ่งนึกได้ว่าคุณปู่กับคุณตาเป็นฝรั่งทั้งคู่ ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะเราก็ยังมีเชื้อจีนด้วย ลูกก็อาจจะเป็นตี๋เลย หรือจะไปทางใต้เลย เพราะเยลหลีก็นราธิวาส เราก็ไม่รู้ เพราะว่ามีส่วนผสมเยอะ”

เยลหลี : “หลังผ่าสองชั่วโมงเขาก็เอาลูกมาให้กินนมเป็นครั้งแรก ก็ยังตกใจอยู่ แล้วก็ยังไม่เชื่อว่าเป็นลูกเยลหลี และอีกอย่างก็ยังเบลอๆ กับยา เสร็จแล้วเขาก็เอาลูกไป แล้วเขาก็บอกว่าลูกเราต้องอยู่ในตู้ เราก็เศร้าเลย โกรธมากเพราะว่าเรารอมา 5 ปี แล้วพอได้แล้วก็เอารูปเราไปเข้าตู้อบ ตอนนั้นก็เลยซึมๆ ไป แต่ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ”

เผย ประโยคแรกที่บอกกกับลูกว่า...

เยลหลี : “ประโยคแรกที่พูดกับลูกก็คือ ม่ามี้รอมานานมากแล้ว แต้งค์กิ้วที่มาหาม่ามี้ ส่วนวิลลี่นะ หลังจากได้ลูกแล้วทิ้งม่ามี้เลย พอลูกออกมาแล้วก็ตามลูกไปเลย ไม่มีมาบอกเราว่าขอบคุณมากนะเยลหลี ไม่มีเลย”

ด้าน “วิลลี่” บอก หลังจากได้ลูกคนแรกมา รู้สึกรักภรรยามากขึ้น

วิลลี่ : “เราก็ไม่รู้หรอกว่าพอแต่งงานแล้ว เวลาคลอดลูกออกมา เราก็เคยเห็นแต่ในละครมาตลอด ก็จะต้องต้มน้ำ ผมก็ไม่รู้ว่าจะต้มทำไม แต่พอวันที่เห็นเขาคลอดจริงๆ แล้วเขาต้องผ่าตัด แล้วต้องมีเลือดเยอะขนาดไหน และต้องเจ็บอีกขนาดไหน ไหนจะต้องปวดด้วย แล้วยังเอาตัวเองไปข้างล่างเพื่อไปคัดนมให้ลูก ต้องพยายามนอนให้ได้ ต้องกินให้อิ่ม ชั่วโมงต่อชั่วโมงเลย พอเราเห็นแล้ว เราก็คิดว่าเราคงทำไม่ได้หรอก อันนี้แหละที่เขาบอกว่าผู้หญิงแข็งแรงกว่าผู้ชาย พอเราเห็นแล้วก็รักเมียเรามากขึ้น เขาขออะไรก็คงต้องให้แล้วล่ะ”

พร้อมเผย อยากมีลูกคนที่ 2 ต่อเลย ถ้าเป็นไปได้อยากได้ลูกสาว

เยลหลี : “อยากได้ลูกคนที่สอง อยากได้ลูกสาว แต่ก็ต้องดูแลคนนี้ก่อน”

วิลลี่ : “เรื่องลูกคนที่สองผมเต็มที่ ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ เราก็จะมีไปเรื่อยๆ ถ้าทำได้นะครับ”

เยลหลี : “เรื่องของเจ็บมันก็เจ็บนะ หลังจาก 5 ปีแล้วทำมาหลายๆ ครั้ง แล้วได้คนนี้มาก็คุ้ม ความเจ็บอะไรก็หายไปหมดเลย ตอนนี้ก็อยากได้คนที่สองเลยนะ แต่เราก็เลี้ยงคนนี้ไปก่อน แล้วค่อยคิดมีคนที่สอง ถ้าจะให้รอจนสองปีก็เหมือนจะช้าไป เพราะตอนนี้อายุก็มากแล้ว ตอนนี้หมอทุกคนก็บอกว่าให้ใจเย็นก่อน เอาคนนี้ไปก่อน ถ้ามีลูกสาวต้องน่ารักแน่ๆ เลย”

วิลลี่ : “พอลูกหย่านมแล้วก็ต่อเลย แต่ลูกก็ต้องกินนมไปประมาณ 6 เดือน เดี๋ยวพอลูกเลิกกินนมแล้วเราค่อยมาว่ากัน ถ้ามีก็คงจะมีเลย คนนี้หน้าเหมือนแม่ มีอะไรเหมือนพ่อบ้างลูกคนนี้”

เยลหลี : “มีเหมือนพ่อเยอะเลย คาง ปาก ผิว แล้วก็หน้าอก และตอนนี้ก็กำลังดูตาอยู่ ว่าจะเปลี่ยนสีไหม เพราะยังเปิดบ้างปิดบ้างเล็กๆ”

วิลลี่ : “เรื่องความหล่อ ถ้าวัดกับพ่อก็จะลำบากหน่อย แต่ก็น่าจะดี”

ถึงจะต้องใช้ความพยายามหลายครั้งกว่าจะได้ลูกคนนี้มา แต่ไม่เคยท้อ

เยลหลี่ : “ตัวเยลหลี ไม่ท้อ แต่คนนี้เขาบอกว่าเขาท้อ เยลหลีจะไม่ยอมเลิกจนกว่าหมอบอกว่าให้พอแล้ว ตลอด 23 ครั้งที่ผ่านมา เขาก็ให้กำลังใจเรามาตลอดเลยนะคะ ถ้าจะทำเขาก็ยอม คือทุกอย่างก็แล้วแต่เยลหลี เพราะเราเป็นคนที่เจ็บตัว แต่เขาบอกว่าถ้าเขาเป็นคนทำได้เอง เขาก็จะทำ แต่ความจริงเขาทำไม่ได้ก็ต้องเป็นเรา”

วิลลี่ : “เราก็มีหน้าที่เดียว คือเป็นกำลังให้ให้ รองรับอารมณ์ แล้วก็จ่ายตังค์แค่นั้น งานง่ายของเรา (ถึง 10 ล้านมั้ย?) ประมาณนั้นครับ”

เยลหลี : “เราก็มีแบ่งหน้าที่กันค่ะ เพราะทุกวันนี้วินเขาก็จะดูดนมแม่ด้วย แล้วก็ดูดนมขวดด้วย ส่วนเรื่องนมขวดก็จะเป็นหน้าที่พ่อ อันนี่เราทำแบบฝรั่งที่คุณวิลลี่จะต้องมีช่วยเลี้ยงด้วย”

วิลลี่ : “นมขวดที่ว่าเป็นนมที่เขาปั้มมานะ เราก็จะให้เขาทานได้ เท่าที่เขาทาน ก็ครั้งหนึ่งก็ประมาณ 45 ซีซี ตอนนี้เราก็ต้องทำงานเยอะขึ้น รับงานหมดครับ อะไรก็ได้ครับ มาเถอะครับ เพราะว่าเขาอยากมีคนที่สองแล้ว”

ซึ้งใจจนน้ำตาไหลที่แฟนๆ เป็นห่วงคอยให้กำลังใจให้สู้ๆ มาตลอด

เยลหลี : “ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ เพราะตั้งแต่ 5 ปีมา เยลหลีก็จะมีปัญหาเยอะแยะไปหมดเลย ไปไหนก็จะมีแต่คนให้กำลังใจ แล้วทุกคนก็จะบอกให้สู้ๆ ก็ต้องขอขอบคุณมากๆ สำหรับทุกคนที่ช่วย แล้วก็หมอทุกคน พยาบาลที่ช่วยทำมาทั้ง 23 ครั้ง ก็ต้องขอขอบคุณ (มาถึงตอนนี้ทำเอาทั้งเยลหลีและวิลลี่ร้องไห้ด้วยความซาบซึ้งทั้งคู่)”

วิลลี่ : “วันนี้พรุ่งนี้น่าจะกลับบ้านได้แล้ว เดี๋ยวไปขอหมด เอาลูกกลับบ้าน ส่วนเรื่องห้องลูก เราจัดมาตั้งแต่5 ปีที่แล้วครับ จริงๆ ตอนนี้เราก็ไปรื้อห้องน้องทำใหม่ แล้วก็ติดวอลเปเปอร์ จัดของในห้อง เราก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ นะครับ ที่เราไม่ต้องลงทุนซื้ออะไรเลย”
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก