วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พิ้งกี้ สาวิกา ไม่หวั่นเล่น “ทองประกายแสด” ตอกย้ำภาพ

“พิ้งกี้” ไม่หวั่นเล่น “ทองประกายแสด” ตอกย้ำภาพ เมิน โดนลดเกรดเป็นนางเอกเคเบิ้ล
“พิ้งกี้” หน้าบาน ได้เล่น “ทองประกายแสด” ของช่อง8 หลังหลุดจอไปนานเป็นปี บอก ไม่กล้าเปรียบเทียบกับเว่อร์ชั่นเก่าที่ “ธัญญ่า” เล่นไว้
เพราะฝีมือไม่ถึงขนาดนั้น เจ้าตัวไม่หวั่นบทบาทจะตอกย้ำภาพลักษณ์ เมิน


ถูกมองลดเกรดมาเป็นนางเอกช่องเคเบิ้ล

หลังจากห่างหายจากจอแก้วมานานนับปี เพราะเจอกระแสข่าวฉาว ล่าสุดนางเอก “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” ก็ยิ้มออกซะที เพราะได้รับโอกาสจากทางค่ายอาร์เอสที่หยิบละครเรื่อง “ทองประกายแสด” นำมารีเมคใหม่อีกหนและจะออนแอร์ในช่อง 8 อินฟินิตี้ แต่ในขณะเดียวกันเว่อร์ชั่นก่อนหน้านี้ บท “ทองดี” ที่พิ้งกี้ได้รับ คู่กรณีอย่าง “ธัญญ่า ธัญญาเรศ รามณรงค์” ก็เคยเล่นมาก่อน งานนี้ก็เลยมิวายถูกจับเปรียบเทียบ อีกทั้งหลายคนยังมองว่าสาว “พิ้งกี้” โดนลดเกรดจากนางเอกฟรีทีวี มาเป็นนางเอกช่องเคเบิ้ล ซึ่งกับประเด็นดังกล่าว เจ้าตัวได้เปิดใจในวันบวงสรวงเปิดกล้องละคร เรื่อง “ทองประกายแสด” ที่ตึกอาร์เอส ลาดพร้าว15 ว่า…..

“บทนี้พี่ธัญญ่าเคยเล่นเอาไว้ ถามว่ากี้กดดันไหม ก็คือตอนแรกที่กี้รับเล่นเพราะทางอาร์เอสติดต่อไป ตอนที่บอกว่าเรื่องทองประกายแสด ก็ยังไม่รู้ว่าเรื่องอะไร พอรับไปพี่ชุ (ชุดาภา จันทเขตต์ ผู้กำกับ) บอกว่าเรื่องนี้ทำมาหลายเวอร์ชั่นมาก ประมาณ 4-5 เวอร์ชั่น เราก็โอเคน่าสนใจ”

“การที่กี้อยู่วงการแสดงมา 18 ปี เราก็โตแล้ว อาชีพเราคือนักแสดง เวลากี้จะทำอะไรหรือเราได้รับบทที่ท้าทาย ได้รับการกลั่นกรองมาจากผู้ใหญ่แล้วก็โอเค เขาน่าจะให้ทุกอย่างออกมาดี กี้ก็เลยรับเล่น แต่พอหลังรู้ว่าพี่(ธัญญ่า)เขาเล่นไว้ก่อนแล้ว ไม่เป็นไร เราก็เป็นนักแสดง มันเป็นเวอร์ชั่นใหม่ พี่ชุเป็นคนกำหนดเราก็เล่นตามทิศทางที่พี่เขาบอก”

“ถามว่ากลัวโดนเปรียบเทียบไหม ไม่กล้าค่ะ จริงๆ หนูก็ยังไม่เก่ง ไม่สามารถจะเก่งได้ขนาดนั้น แต่เราก็พยายามพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ถือเป็นเรื่องที่แรงที่สุดในชีวิตเลยไหม ในอนาคตกี้อาจจะมีแรงกว่านี้ก็ได้ ไม่ทราบ ถามว่าแรงไหม ถ้าได้อ่านบทประพันธ์แล้ว จะบอกว่าเรื่องนี้นางเอกน่าสงสาร ทำไมถึงไม่เจอความรักสักที พอเราจะมีความรักสามีก็ตาย เป็นโศกนาฏกรรมที่น่าสงสารมาก อ่านบทแล้วก็หนักใจตรงที่พัฒนาตัวละครที่มันจะค่อยๆ ก้าวตามสเต็ปจากระดับ 1 ถึง 10 เราจะทำยังไงให้ดูแตกต่าง ถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายตัวเองด้วย”

ด้วยความที่เนื้อเรื่องค่อนข้างแรง และนางเองยังต้องมีสามีถึง 7 คน ตัวละครหวือหวาจนหลายคนเป็นห่วงว่า กลัวจะไปตอกย้ำข่าวเก่าๆ หรือเปล่า? กับเรื่องนี้ “พิ้งกี้” เผยว่า…
“เรื่องตอกย้ำภาพหรือไม่ อันนี้กี้ก็ห้ามความคิดไม่ได้ เราก็ทำดีที่สุด ต่อไปในอนาคตบทมันอาจจะมีแรงกว่านี้หรือน้อยกว่านี้ เราก็เล่นมาทุกบทบาทแล้ว การที่เราจะมาเล่นบทนี้ก็ไม่เป็นไร เราเป็นนักแสดงต้องสามารถเล่นได้หมด”

“ตอนที่ผู้ใหญ่เลือกกี้มาแสดง เขาไม่คุยเรื่องกระแสส่วนตัวค่ะ พี่ก้อง(ก้อง ปิยะ ผู้จัดของละครเรื่องนี้)กับกี้ทำงานกันมานานมากแล้ว ทางเฮียฮ้อเราก็ไม่เคยเจอกันเป็นการส่วนตัว ก็ต้องขอบคุณเฮียฮ้อและผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส เรื่องนี้ถือว่าฉีกคาแรกเตอร์เราสุดๆ เลยในชีวิตก็ว่าได้ ต่อไปก็ต้องมีอีกหลายบทบาท อาจจะเป็นคนบ้าก็ได้ ผ่านเรื่องนี้เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ”

“ถ้าอาร์เอสทาบเซ็นสัญญาจะมีโอกาสหรือเปล่านั้น คือแค่หนูได้มาเล่นก็ดีใจแล้ว เอาเป็นว่าจะทำงานให้เต็มที่แล้วกันค่ะ ถ้าเกิดเฮียให้ร้องเพลงประกอบละครก็ยินดีและดีใจมากๆ ค่ะ”

เจ้าตัวไม่คิดว่าโดนลดเกรดเป็นแค่นางเอกช่องเคเบิ้ล บอก ช่องเคเบิ้ลคนก็ดูเหมือนกัน แย้ม อนาคตอาจจะมีละครช่องฟรีทีวี

“จริงๆ แล้วตอนแรกทางอาร์เอสก็ติดต่อให้เล่น 2 เรื่อง กี้ถือว่าเป็นทางเลือกใหม่ค่ะ ทุกคนก็จานแล้ว ต่อไปในอนาคตมันจะเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ เราไม่ได้มองว่าเป็นเคเบิ้ล เป็นช่องที่นำเสนอให้คนดูเหมือนกัน ในอนาคตก็จะมีผลงานกับช่องปกติที่กี้กำลังคุยอยู่ค่ะ อีกไม่นานก็คงได้เริ่มทำงานรอให้ชัวร์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วเดี๋ยวจะบอกดีกว่า”

พร้อมบอก เป็นจังหวะที่ได้เล่นละครมากกว่ามองว่าเป็นการหวนสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง แย้ม พอใจกับค่าตัวสูสีกับช่องใหญ่

“คิดว่ามันเป็นจังหวะมากกว่า ตอนที่กี้อยู่อินเดียเวลาก็ไม่ตรงกัน ถ้าจะกลับมาเล่นละครที่เมืองไทยก็ไม่ได้ หลายอย่างมาก ช่วงนี้กลับมาเล่นที่บ้านเราแล้ว ห่างหายไปปีนึง ก็ถือว่าเดี๋ยวจะเห็นผลงานเราต่อเนื่องมา ฝากไว้ด้วยแล้วกันนะคะ ก็พยายามทำเต็มที่ อาจจะมีเขินบ้างเพราะเราก็ไม่เคยเล่นบทแบบนี้ ส่วนเรื่องเลิฟซีนก็อาจจะต้องมีบ้าง แต่ก็ดูตามสมควร และก็ขึ้นอยู่กับผู้กำกับมากกว่า เรื่องค่าตัวก็พอใจค่ะ ถ้าเปรียบเทียบกับช่องใหญ่ ก็ดีคะ พอใจ”
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก