วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เป้ อารักษ์ ทำใจโดนด่าเละว่าดังแล้วแยกวง

เป้ อารักษ์ ทำใจโดนด่าเละว่าดังแล้วแยกวง “เป้” ทำใจโดนด่าเละหลังถอนตัวจากวง “เสลอ” ยังดีที่ได้ “แพนเค้ก” เป็นกำลังใจ ลั่นเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนแล้ว เชื่อวงสามารถดังได้ต่อให้ไม่มีตนก็ตาม ยันถึงจะออกอัลบั้มเดี่ยวแต่ไม่คิดทำแข่งเพื่อน

หลังจากประกาศถอนตัวจากวง “เสลอ” ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว เนื่องจากเวลาไม่ตรงกับเพื่อนๆ สมาชิกในวง ทำเอาหนุ่ม “เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ” โดนถล่มเละว่าดังแล้วแยกวง แต่งานนี้หนุ่มเป้ก็เลือกที่จะหนักแน่นเพราะถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เลือกแล้ว แม้คนภายนอกจะไม่เข้าใจก็ตาม

“กระแสก็มาแล้วครับ บางคนก็เสียดาย บางคนก็เสียใจ แต่โดนเยอะเลยครับ น้องแพนเขาก็แล้วแต่ผมครับ ก็ให้กำลังใจกัน อย่างที่ต่อว่าบางคนก็ว่าทำไมเราเป็นคนอย่างนี้ มันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริงๆ ครับ


สำหรับกำลังใจเอาแค่เพื่อนเรารู้ก็พอ คนที่อยู่ข้างนอกเขาจะเข้าใจในแบบที่เขาเข้าใจ แต่เราคุยกันแล้วว่าทางนี้มันเป็นทางที่ดีที่สุดแล้ว เราเองก็ไม่ได้มีทางเลือกมาก กับกระแสที่ต่อว่าผมมาก็ไม่เป็นไรเลยครับ ผมเข้าใจว่ายังไงก็ต้องโดนอยู่แล้ว เพราะเราอยู่ในที่สว่าง ก็ไม่เป็นไรครับ ไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร สุดท้ายแล้วเดี๋ยวเราก็ต้องสร้างงานออกมา เราบอกไปหมดแล้วถึงสิ่งที่เราคิดที่เราทำ”

“เสียใจกับที่โดนต่อว่านี่ไม่ค่อยครับ ช่วงที่เครียดน่าจะเป็นช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ในช่วงที่ต้องตัดสินใจกันมากกว่าว่าเรื่องราวจะต้องกลายมาเป็นแบบนี้นะ จะจบแล้วนะ เราก็ต้องข้ามผ่านช่วงเวลานั้นไปให้ได้ เราต้องทำใจด้วยว่ากระแสสังคมรอบข้างจะเป็นยังไงเราก็ต้องยอมรับ ไม่เป็นไรครับ”

เชื่อวง “เสลอ” สามารถดังได้ในต่อให้ไม่มีตน ยันออกจากวงไม่เกี่ยวต้องการทำอัลบั้มเดี่ยว ยันยังชื่นชอบเพลงร็อคอยู่

“เสลอไม่มีผมก็ไม่มีอะไรที่ต้องน่าเป็นห่วงนะครับ ผมว่าเพื่อนผมมีฝีมือมาก ตัวผมเองก็คงจะยังช่วยอยู่ในช่วงแรก ในเรื่องของมือกีต้าร์ใหม่ หรือการทำเพลงของวง ต่อไปจะเป็นยังไงเราก็ยังพูคุยปรึกษากันอยู่เหมือนเดิมครับ ไม่ใช่ว่าผมออกจากเสลอเพราะอยากทำอัลบั้มเดี่ยว ความจริงแล้วผมอยากเป็นร็อคมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว จนถึงตอนนี้ผมก็ยังอยากจะร็อคอยู่”

“มันไม่ใช่เรื่องของการทำอัลบั้มเดี่ยว มันเป็นเรื่องของงานมากกว่า อัลบั้มเดี่ยวที่ผมทำ ผมไม่เคยตีกับเสลอเลยครับ เรารับงานเราก็ไปคนเดียว ดนตรีเราเป็นแบบโฟล์กซอง ไม่ได้ตึบตับ ไปเล่นในผับก็ไม่ได้ เราก็ไปเพราะเราอยากรู้อยากทำ แต่ไม่ได้กระทบหรือเกี่ยวอะไรกับเสลอครับ ทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น เราก็ดูแลกันมาตลอด แต่ในเมื่อมันดูแลกันได้ไม่มากพอ ไม่ดีพอ ก็ต้องแยกกันไป เรื่องฟอร์มวงใหม่นี่คงไมมีครับ ผมก็คงทำงานของผมที่รับมาแหละครับ เรื่องงานดนตรีงานเดี่ยวเป็นงานที่ผมอยากทำอยู่แล้ว ก็จะทำให้มันดีขึ้น ให้อยู่ในรูปแบบที่ย่อยง่ายขึ้นไปอีก”

ยันถึงจะแยกวงแล้วทุกอย่างยังเหมือนเดิม ยังทำเพลงในความดูแลของค่าย “สมอล์รูม” ส่วนละครอยู่ในความดูแลของ “โพลีพลัส”

“ไม่ใช่ว่าผมไม่เศร้า คือเราไม่อยากออกมาแถลงข่าวแล้วเศร้า ผมว่าเรื่องนี้คงเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ทุกคนในค่ายรับรู้กันหมดและพยายามจะเข้าใจ ถึงจะไม่เข้าใจอะไรมากขนาดนั้นแต่ทุกคนก็พยายามจะเข้าใจ เราเลยพรีเซ็นต์ในแบบที่ว่าเราก็ยังคงจะเดินหน้ากันต่อไป แล้วนี่มันก็คือความจริง เราทั้งสองฝ่ายยังไม่มีใครล้มหายตายจาก เรายังเดินหน้าต่อไปในสายงานดนตรีอยู่ รวมถึงการแสดงด้วย ผมเองก็อยู่กับโพลีพลัส เรื่องของดนตรีผมก็ยังคงอยู่กับสมอล์รูมเหมือนเดิม ทุกอย่างยังปกติ”
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก