วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

“เป้-อารักษ์” เปิดตัวซิงเกิ้ลเปรียบเปรยความรักของ ชิซูกะกับโนบิตะ

“เป้-อารักษ์” เปิดตัวซิงเกิ้ลเปรียบเปรยความรักของ ชิซูกะกับโนบิตะ
หนุ่มมาดเซอร์ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ได้เปิดตัวซิงเกิ้ลแรกในอัลบั้มที่ 2 หลังจากซุ่มทำมาพักใหญ่ โดยตั้งชื่อเพลงว่า “ชิซูกะ” ซึ่งเป้เปรียบเปรยถึงความรักที่ไม่ค่อยจริงใจของคนหนุ่มสาวสมัยนี้ผ่านเนื้อหาของเพลงหนุ่มเป้พูดถึงที่มาของเพลงนี้ว่า
“ผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากความรักสมัยนี้ ที่ผมรู้สึกว่าฉาบฉวย รวดเร็ว


ทำไมถึงไม่รักกันเหมือนสมัยก่อน หรือความรักในนิทานปรัมปราที่ความรักมีทั้งความอดทน ความเชื่อมั่น รักเดียวใจเดียวตลอดกาล ในเพลงนี้ผมเปรียบเปรยความรักจากหลายคู่ในนิยาย นิทาน ผู้คน เรื่องเล่า สัตว์และสิ่งของ ที่เป็นตัวแทนของรักแท้หรือสิ่งที่คู่กัน เช่น โนบิตะ-ชิซูกะ, พระราม-นางสีดา, แปรงสีฟัน-ยาสีฟัน หรือความรักของนกเงือก สาเหตุที่ผมตั้งชื่อเพลงว่า ชิซูกะ ก็เพราะว่าความรักของโนบิตะที่มีต่อชิซูกะสามารถสื่อสารให้กับคนหมู่มากเข้าใจได้ เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าโนบิตะพยายามทำทุกอย่างโดยมีตัวแปรและแรงขับเคลื่อนซึ่งก็คือความรักที่เขามีต่อชิซูกะ และเธอเป็นรักเดียวของเขาตลอดกาล”

สำหรับภาคการร้อง เพลงนี้เป้มาพร้อมกับเพื่อนซี้ชื่อ ริน ที่อยู่เบื้องหลังทำงานอาร์ตเวิร์กให้กับเป้หลายงานตั้งแต่อัลบั้มแรก จนเป้ได้ค้นพบเสียงกุ๊กกิ๊กน่าฟังของริน ตอนอัดเดโมเพลง “ชิซูกะ”

ส่วนภาคดนตรียังคงแนวโฟล์กซองที่มีเสียงกีตาร์โปร่งเป็นหลักตามสไตล์ของเป้ แต่จะมีการเพิ่มจังหวะจะโคนโดย ดับเบิ้ล เบส เครื่องดนตรีชิ้นใหม่ที่จะได้พบทั้งอัลบั้มชุดที่ 2 ของเป้ ทั้งการเปลี่ยนแปลงการร้อง และภาคดนตรีในอัลบั้มนี้จะทำให้คนฟังสามารถเข้าถึงและสนุกกับเพลงนี้ได้ง่ายอย่างแน่นอน ติดตามฟังเพลง “ชิซูกะ” ของเป้ได้ตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศ.
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก