วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชมเต็มๆ ลูกสาว “อ้อม พิยดา” น่ารักสุดๆ เจ้าตัวลาวงการ 6 เดือน เลี้ยงลูกเอง

ชมเต็มๆ ลูกสาว “อ้อม” น่ารักสุดๆ เจ้าตัวลาวงการ 6 เดือน เลี้ยงลูกเอง
“อ้อม” อวดโฉม “น้องนาวา” น่ารักสุดๆ เผยวินาทีแรกที่ได้อุ้มลูกถึงกับน้ำตาซึม ฟุ้งลูกสาวหน้าเหมือนตน เตรียมลางานวงการ 6 เดือน ตั้งใจให้นมและเลี้ยงลูกเอง ด้านสามี “อาท” เห่อมาก บอกลูกเป็นเหมือนรางวัล แย้มชื่อนี้ตั้งไว้ตั้งแต่เริ่มจีบกันใหม่ๆ ส่วนคน 2 แล้วแต่บุญประทาน

ขึ้นทะเบียนเป็นคุณแม่-คุณพ่อคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “อ้อม พิยดา-อาท ศรา จุฑารัตนกุล” หลังสาวอ้อมได้คลอดลูกสาวคนแรกไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยวิธีผ่าคลอด โดยมีน้ำหนักตัว 2,910 กรัม และได้ตั้งชื่อให้ลูกสาวสุดที่รักว่า “น้องนาวา” ซึ่งเวลา 14.00 น. วันนี้ (23 พ.ค.) อ้อม และ อาท ได้เปิดแถลงข่าวถึงสมาชิกตัวน้อยของครอบครัวที่เพิ่งลืมตาดูโลก พร้อมกับเปิดให้สื่อมวลชนเก็บภาพน้องนาวาเป็นครั้งแรก ขอบอกว่า น่ารักน่าชังมากๆ


อาท : “ตอนแรกที่ได้เห็นหน้าลูกก็ตื่นเต้น และดีใจมากครับ วินาทีที่เห็นก็หยุดเต้นค่อยได้หายใจโล่งอกเมื่อได้ยินเสียง ผมเองก็ได้เข้าไปในห้องคลอดด้วย ก็รู้สึกตื่นเต้นหน้าซีด (หัวเราะ) เพราะไม่เคยเห็น เป็นภาพแรกของชีวิต ตอนแรกขอหมอว่าขอดูหน่อย หมอบอกว่าอย่าเพิ่งเลยดีกว่า เราก็ไม่เป็นไรครับ พอเข้าไปจริงๆ หน้าซีด หมอก็เลยถามเอายาดมไหม ท้องมันแบะออกมาด้วย”

อ้อม : “ก็เห็นเขายืนมอง แล้วก็นั่งลง เราแค่บล็อกหลังก็เลยได้ยินทุกอย่าง ตอนคลอดน้องออกมาเราก็ไม่รู้สึกอะไรหรอก ก็ไม่ได้ยินเสียงยังไม่ทันได้ยิน สักพักก็ได้ยินเสียงร้องเหมือนลูกแมว แล้วก็ร้องดังขึ้นก็โล่งใจ ถามว่าร้องไห้ไหม ตอนแรกที่เห็นหน้า ก็ไม่นะ แต่เรางงๆ อยู่ว่าใครเพราะเราเพิ่งเห็น แต่เขาก็อยู่กับเรามา 9 เดือน แต่มารักมากเลยตอนหายเมายาแล้ว เพราะเราโดนมอร์ฟีนมา ก็เอาน้องมาอุ้มก็มีซึมตอนได้อุ้มแรกๆ”

อาท : “ส่วนผมก็ไม่ได้ร้องไห้ครับ หน้าเหมือนใครก็ดูไม่ออกนะ”

อ้อม : “พอน้องหลับตาก็เหมือนอ้อม แต่มีคนบอกว่าเหมือนอ้อมนะ พอเอารูปอ้อมตอนเด็กๆ มาเทียบก็เหมือน”

อาท : “ตอนผ่าตัดเพื่อนๆ ก็มาให้กำลังใจเหมือนเป็นพลังให้ พร้อมความกล้าหาญ สนุกด้วย คุณตาก็มา ชุ่มฉ่ำ”

อ้อม : “ตอนแรกคุณตาจะเข้าไปด้วย แล้วก็บอกว่าจะขออุ้มหลานเป็นคนแรก อ้อมก็ถามพ่อไม่กลัวเหรอ เขาจะนั่งจับมืออ้อม ถ้าได้ยินเสียงอุแว้ เขาจะเข้าไปอุ้มคนแรก พอคุณพ่อกลับบ้านไปคุณอาทก็บอกว่า เขาไม่ยอมหรอกนะ คุณอาทจะอุ้มลูกเป็นคนแรก (หัวเราะ) เรื่องอะไรจะให้คุณตาอุ้มก่อน ไม่ยอม แล้วก็ให้หมอที่เป็นเพื่อนเขาส่งลูกมาให้เขาก่อน ไม่ให้ตาอุ้มก่อน แต่สุดท้ายโรงพยาบาลก็ให้แต่คุณพ่อเข้าคนเดียว คุณตาอด นั่งเฝ้าอยู่ข้างนอกน้ำตาซึม ตอนนี้คุณอาทเห่อมาก ให้ทุกคนอุ้มลูกหมด”

อาท : “ลูกเหมือนรางวัลครับ ก็เลยให้ทุกคนได้อุ้ม”

อ้อม : “เราเห็นลูกก็ตกใจ ทำไมตาตี่ ลูกเราน่ารักที่สุดของเรานะ”

ด้าน “อาท” เผยเตรียมเรียนรู้วิธีการเลี้ยงลูกที่โรงพยาบาล

อาท : “ถามว่าเข้าคอร์สไหม ไม่เลยครับ เดี๋ยวจะมาเรียนที่นี่”

อ้อม : “นี่เพิ่งเรียนห่อผ้าไปแล้ว ก็เพิ่งดูอาบน้ำเมื่อเช้านี้ เรื่องออกจากโรงพยาบาล คิดว่า จะอยู่ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าแผลจะโอเค ต้องขอโทษด้วยที่เราขอเลื่อน เพราะอ้อมไม่สบายเยอะ นึกว่าจะโอเคก็เลยตัดสินใจให้ข่าววันรุ่งขึ้นเลย แต่พอดีเลือดต่ำเลือดจางพอคลอดก็เสียเลือดอีก ลุกไม่ได้เลย นอนซม ไม่รู้เรื่องว่าใครมา ต้องให้เลือด ตอนนี้ร่างกายก็ยังไม่ดีขึ้น ส่วนเรื่องให้นมลูกนั้นก็ตั้งใจให้เอง น้ำนมดีค่ะ หมอบอกนมมาเร็ว”

อาท : “ยังไม่มีของรับขวัญลูกเลย ส่วนเพื่อนๆ ก็มาให้กำลังใจเยอะ ส่วนใหญ่ปู่ย่าตายายก็จะให้พร”

พร้อมแย้มชื่อลูก “นาวา” ตั้งไว้ตั้งแต่เริ่มต้นจีบกันใหม่ๆ ส่วนชื่อจริงยังเลือกอยู่

อ้อม : “ส่วนที่ตั้งชื่อลูกว่านาวา พี่อาทเป็นคนตั้ง เขาบอกตั้งแต่แรก ตอนที่เพิ่งจีบกัน เขาบอกว่าคิดไว้แล้วว่าลูกของเขาต้องชื่อนาวาโดยไม่เกี่ยวอะไรกับเรา (หัวเราะ)”

อาท : “ผมก็ไม่รู้ว่านาวาแปลว่าอะไร ทีแรกนึกว่าแปลว่าน้ำ แต่ที่จริงคือเรือ”

อ้อม : “พอมีลูกปุ๊บก็เลยโมเมว่าชื่อนาวาเลย (หัวเราะ)”

อาท : “ชื่อจริงยังไม่มี คือ ตอนแรกผมชอบอยู่ 2 คำ ถ้ามีลูกผู้หญิงอยากให้ชื่อนาวา ถ้าผู้ชายอยากให้ชื่อคีรี ผมว่าหนักแน่นดี ส่วนชื่อจริงยังเลือกอยู่”

อ้อม : “เพราะว่าเด็กวันจันทร์ห้ามมีสระ ตามโหร แต่เราก็ไม่ได้เชื่อเท่าไหร่ (หัวเราะ) ลูกเกิดวันจันทร์ก็ห้ามมีสระยากมาก พระก็อนุโลมชื่อนาวา ไม่ได้เชื่อเลย”

แพลนปั๊มลูกคนที่ 2 “อาท” บอกแล้วแต่บุญประทาน ด้าน “อ้อม” เตรียมลาวงการ 6 เดือน เพื่อทุ่มเทเวลาเลี้ยงลูกเอง

อาท : “อยากมีอีกสักคนไหม ตบมือข้างเดียวไม่ดังนะ (หัวเราะ) แล้วแต่บุญ”

อ้อม : “ส่วนงานในวงการพี่ บอย ถกลเกียรติ น่ารักมาก ก็มีคิวถ่ายรายการวันวานยังหวานอยู่ อีกคิวนึง แล้วก็มีน้อง กบ สุวนันท์ มาแทน ให้กับป๋ากิ๊ก แล้วก็ทำวันวานไปเรื่อยๆ เหมือนเดิมจนปีหน้าค่อยกลับไปรับงานเหมือนเดิม เพราะตั้งใจเลี้ยงน้องเอง ประมาณ 6 เดือน แล้วก็มีเปิดกล้องต้นปีหน้า เราจะเลี้ยงเอง แต่มีคนหยิบจับให้ ลองดูเพราะมีแต่คนบอกจะไหวเหรอ อย่าง นาเดีย กับ กบ สุวนันท์ ก็บอกว่าเหนื่อยนะ ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาช่วยเป็นกำลังใจตอนคลอด เลยไม่รู้สึกกังวลอะไรค่ะ”
ที่มา manager.co.th






ไม่มีความคิดเห็น: